Lắp đặt mạng ở Beppu

Nhân dịp mọi người chuyển ra từ AP House nhiều, mình muốn chia sẻ một ít thông tin về vấn đề sẽ gây nhức nhối cho mọi người nhiều hơn cả điện nước, đó là dịch vụ Internet. Mọi người than phiền khá nhiều về việc bị rút tiền vô tội vạ hay rút nhiều khoản vô căn cứ khi đăng kí dịch vụ Internet nên mình hi vọng có thể giúp đỡ phần nào.

Theo mình thì lí do dẫn đến vấn đề trên là vì mọi người không hiểu rõ cơ chế của dịch vụ Internet ở đây cộng thêm việc khi chuyển ra khỏi AP house thường tiếng Nhật vẫn chưa tốt ( đa số chứ không phải tất cả mọi người ). Trường hợp mình nói ở đây là nhà bạn chuyển vào ko có Internet, còn có Internet thì thôi, cứ dung có sẵn là tốt nhất.

Cơ chế dịch vụ Internet ở đây

Ở Việt Nam thì bạn lắp mạng của FPT thì FPT sẽ lắp đặt đường dây cũng như cung cấp dịch vụ Internet cho bạn luôn. Ở Nhật thì khác. Lắp đặt đường dây sẽ do 1 công ty và cung cấp Internet cũng sẽ do 1 công ty khác. Thứ hai, một điều mọi người có vẻ hay mắc sai lầm khi đăng kí dịch vụ Internet là đăng kí kèm TV và điện thoại. Thường khi kí hợp đồng thì các cửa hang sẽ đưa ra nhiều chiêu trò kiểu cash back bắt bạn đăng kí dịch vụ kèm theo. Sau đấy thì có thể hủy nhưng tốn khá nhiều công sức và thời gian, và đa số mọi ng sẽ quên hủy nên bị trừ nhiều phụ phí.
Để giải quyết vấn đề này thì mình nghĩ mọi người thay vì đăng kí mạng ở Yamada Denki hoặc AU thì hãy lựa chọn cách khác là đăng kí trực tiếp từ trang chủ của NTT ( ko phải docomo): https://www.ntt-west.co.jp/english/
.
Như đã nói ở trên thì NTT sẽ phụ trách lắp đặt đường dây cho các bạn nhưng vì NTT là công ty lớn nên dịch vụ rất tốt. Trang web đăng kí bằng tiếng Anh, đăng kí xong sẽ có nhân viên gọi điện trực tiếp đến cho bạn giải thích cặn kẽ bằng tiếng Anh, có cả tiếng Trung và Hàn. Điều này mình đảm bảo vì lúc đầu đăng kí người ta tưởng mình là ng Trung Quốc nên gọi cho mình bằng tiếng Trung, mình bảo họ không nói tiếng Trung thì có nhân viên phiên dịch tiếng Anh ra thay. Theo mình các bạn nếu không hiểu rõ về việc lắp đặt Internet hoặc không muốn tốn nhiều thời gian, chỉ cần có Internet dùng được thì nên làm theo cách này. Các bạn chỉ cần lên trang web đăng kí, đợi NTT gọi điện, làm theo yêu cầu của họ, đợi lắp đặt là có mạng dùng.

Với những ai hiểu rõ hơn về cách lắp đặt Internet và có thẻ Credit

(Visa hay Master Card cũng đc nhưng khá quan trọng ) thì mình có lựa chọn khác là Asahi Net: http://asahi-net.jp/en/

Như đã nói thì NTT chỉ phụ trách lắp đặt đường dây còn cung cấp dịch vụ Internet sẽ là công ty khác. Asahi Net là một trong những nhà cung cấp dịch vụ Internet nhưng đặc biệt là họ có dịch vụ hỗ trợ bằng tiếng Anh rất tốt. Mình hiện tại đang sử dụng đường dây của NTT và dịch vụ Internet của Asahi Net. Lúc trước mình có gọi điện cho phía hỗ trợ của Asahi Net thì được hỗ trợ rất tận tình, nhân viên là ng bản xứ nói tiếng Anh ko có accent Nhật nên rất dễ nghe, mình có bất kì thắc mắc gì cũng trả lời nhiệt tình. Điểm trừ lớn nhất của Asahi Net có lẽ là thanh toán hoàn toàn qua thẻ Credit và yêu cầu một chút hiểu biết về lắp đặt dịch vụ Internet. Tuy nhiên Asahi Net hay có campaign miễn phí 1 năm phí dịch vụ mạng của họ (phí đường dây của NTT vẫn phải đóng) và chương trình giới thiệu rất hời (người giới thiệu đc 5 sen, ng được giới thiệu được miễn phí 1 năm phí dịch vụ mạng) cùng với hỗ trợ tiếng Anh cực tốt và phí rẻ nên mình nghĩ vẫn là một lựa chọn rất tốt.

KẾT

Hy vọng chia sẻ của mình sẽ giải quyết được bài toán đau đầu của mọi người khi chuyển nhà và giúp mọi người tránh được việc mất tiền oan.

Comments