GIỚI THIỆU VÀ HƯỚNG DẪN CÁCH ĐI ĐƯỜNG HẦM HOA TỬ ĐẰNG KAWACHI FUJI-EN

Template

GIỚI THIỆU VÀ HƯỚNG DẪN CÁCH ĐI ĐƯỜNG HẦM HOA TỬ ĐẰNG KAWACHI FUJI-EN (河 内藤 園 )

Chào mọi người, nhân dịp mùa hoa Tử Đằng đang nở rộ, mình đã tổng hợp một số nguồn thông tin và dựa trên trải nghiệm của bản thân, giới thiệu đến các bạn sinh viên APU một địa điểm tham quan hoa Tử Đằng nổi tiếng- Đường hầm hoa Tử Đằng Kawachi Fuji-en.

I. Giới thiệu:

Mỗi năm vào khoảng cuối tháng 4 và đầu tháng 5, đường hầm hoa Tử Đằng (hoa Fuji) Kawachi Fuji-en lại bắt đầu mở cửa chào đón du khách tham quan từ khắp nơi, trong lẫn ngoài nước Nhật đổ về. Đây là một vườn hoa tư nhân nổi tiếng, với 150 dây nho riêng biệt, được thiết kế thành hai đường hầm hoa Tử Đằng dài 80 mét và 220 mét, đưa du khách đến với một không gian tràn ngập sắc tím mộng mơ kỳ ảo. Bên cạnh đấy, vườn còn có những mái vòm nhỏ xinh với sự hiện diện của 22 loại hoa Tử Đằng, tạo thành những cành hoa rủ tuyệt đẹp đầy màu sắc- trắng, hồng, đỏ tía, và tím.


Với mình, hoa Tử Đằng là một trong những nét đẹp rất riêng của đất nước Nhật Bản. Bên cạnh đó, đường hầm hoa Tử Đằng cũng là một địa điểm tham quan mới, có thể đi lại trong ngày được từ Beppu, nên đây là một lựa chọn không tệ chút nào nếu bạn muốn có một chuyến đi ngắn cùng bạn bè, tham quan, xả stress sau thời gian học tập căng thẳng (nhất là khi APU không được nghỉ Golden Week như bao trường T T), và đặc biệt là có cả một album hình sống ảo thật chất.

II. Thông tin, hướng dẫn chi tiết:

Thời gian mở cửa: 21/4/2018 – 14/5/2018 từ 8 giờ đến 18 giờ

Địa chỉ: 2-2-48 Kawachi, Yahatahigashi-ku, Kitakyushu-shi, Fukuoka-ken 805-0045

Điện thoại liên lạc: 093-652-0334

Website: https://kawachi-fujien.com/ (Tiếng Nhật)

Vé vào cổng: 1500 Yen, cần đặt vé ở Seven Eleven hoặc Family Mart nếu tham quan trong thời gian từ 21/4 đến 6/5 (Vé có thể giảm xuống 1000 nếu hoa không nở đủ)

Link hướng dẫn mua vé tại Seven Eleven http://www.jtb.co.jp/etkt/guide/seven/index.asp

Link hướng dẫn mua vé tại Family Mart http://www.jtb.co.jp/etkt/guide/family/index.asp

Các bạn theo hướng dẫn từ mục 1 đến 3, sau đó chọn khu vực 九州、tìm chọn 河内藤園. (Nếu có khó khăn gì, có thể nhờ staff ở conbini giúp)

III. Hướng dẫn di chuyển:

  1. Đi tàu từ Beppu Eki đến Yahata Eki (八幡駅) (Khoảng 1h35p, 4230 Yen 1 chiều)

    • Từ Beppu Eki, bắt tàu Sonic-nichirin (Sonic 2特急)đi Hakata, dừng tại Tobata Eki (戸畑駅) (Thời gian tàu chạy khoảng 1h25p, dừng 9 trạm)
    • Sau đó chuyển qua Kagoshima Line, đi khoảng 4 phút là tới Yahata Eki.

    Lưu ý: Các bạn có thể sử dụng google map để nắm rõ giờ tàu, cách đi và đường đi hơn nhé.

  2. Từ Yahata Eki đến Đường hầm hoa Kawachi Fuji-en (Free Shuttle Bus)

    • Thời gian có free shuttle bus: từ ngày 21/4 đến 13/5, từ 8 giờ đến 17 giờ.
    • Một tiếng sẽ có 2 đến 3 xe chạy, thời gian từ Yahata Eki tới vườn là khoảng 30 phút.
    • Vị trí bến bus: Từ Yahata Eki đi ra, gặp Family Mart thì quẹo trái, đi khoảng 50 mét sẽ gặp hai bến bus của bus Nishitetsu (西鉄バスのバス停). Ngay cạnh bến bus phía bên trái là chỗ lên xe shuttle bus của vườn.
    • Ngoài ra, bạn cũng có thể thuê xe hoặc đi xe hơi cá nhân đến vườn. Mình và nhóm bạn lần trước đã nhờ anh Hoàng Nguyễn Đỗ Huy chở, mất khoảng 2 tiếng một chiều, mà giá cả cũng khá phải chăng.

Hi vọng qua bài viết này, các bạn có thêm nhiều thông tin bổ ích về một địa điểm vui chơi mới. Chúc các bạn có những chuyến đi thật vui, ngắm thêm được thật nhiều cảnh đẹp của Kita Kyushu nhé.

Các bài viết tham khảo:

https://vi.japantravel.com/fukuoka/duong-ham-hoa-tu-dang-kawachi-fuji-en/37437

https://www.japantimeline.jp/vn/0000000897

           Credit: Tiểu Băng

Comments

Popular Posts